Cory Barlog กล่าวถึงการตัด Kratos ออกจากเกม God of War 2018

Last updated: Jun 28, 2019  |  262 จำนวนผู้เข้าชม  |  ข่าวสาร

  

   เมื่อนึกถึง God of War ก็ต้องนึกถึง Kratos แต่ Sony Santa Monica ได้พิจารณาจะตัดเขาออกในช่วงต้นการรีบูตของการพัฒนาโดยกลัวว่า anti-heroism ของเขาจะกลายเป็นข้อบกพร่อง

   ในระหว่างการสัมภาษณ์บนเวทีที่ Gamelab ในบาร์เซโลน่า ในวันนี้ผู้กำกับเกม Cory Barlog ได้พูดคุยเกี่ยวกับทิศทางการเปลี่ยนแปลงของเกมและสิ่งที่เกือบถูกตัดออกจากเกม

   “ในช่วงต้นของการสนทนาผู้คนบอกว่าเราต้องการตัด Kratos ออกไป” คุณ Barlog ได้กล่าวกับ Stuart Whyte ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ VR ที่ Sony London เป็นเวลา 1 ชั่วโมง “มันแบบว่า เขาดูน่ารำคาญและเขาจบแล้ว” Kratos เริ่มมีชีวิตในฐานะ anti-hero ในเวลาที่เกม anti-hero ยังมีไม่มาก คุณ Barlog กล่าวต่อเขาถูกออกแบบมาให้มีความแตกต่างกันอย่างมากซึ่งทำให้รู้สึกย้อนกลับไปในปี 2005 แต่หลังจากสามเกมหลักสมาชิกบางคนของทีม God of War รู้สึกว่าตัวละครนี้น่าจะจบได้แล้ว

   พวกเขาเสนอตัวเอกใหม่โต้แย้งว่าตำนานโดยรอบของเกมมีความสำคัญต่อแบรนด์ God of War มากกว่าตัวละคร, Kratos ไม่ใช่ God of War ตำนานเทพเจ้ากรีกคือ God of War อย่างไรก็ตามคุณ Barlog โต้กลับว่ายังมีเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมที่จะบอกเกี่ยวกับการช่วยเหลือชายจากแรงกระตุ้นที่เลวร้ายที่สุดของเขา “พวกเขาไม่ชอบตัวละครนี้จริงๆ พวกเขาต้องการตัวละครใหม่ และผมต้องใช้ความพยายามอย่างมากกว่าจะทำให้พวกเขาคิดว่ามันเป็นความคิดที่ดี”

   เหตุผลในการเปลี่ยนแปลงของ Kratos พิสูจน์แล้วว่าเป็น Atreus ลูกชายของเขาที่มีคุณสมบัติในเกมในฐานะลูกศิษย์ของคุณที่ไว้ใช้สำหรับบอกทางเป็นบางครั้งและคอยป้องกันการโจมตีบางอย่าง Atreus เองก็เกือบจะถูกตัดออกจากเกมเหมือนกันในตอนแรก

   Sony Santa Monica กังวลว่าผลที่ตามมาจะเป็นภารกิจคุ้มกันแต่ Barlog ชี้ไปที่ Naughty Dog's The Last of Us เป็นตัวอย่างของการทำให้สหายในเกมทำงานได้ “สุดท้ายคือกฎง่ายๆสองสามข้อเพื่อป้องกันไม่ให้ประสบการณ์ของผู้เล่นน่าเบื่อ”

   สำหรับคุณ Barlog การเชื่อมโยงนี้พิสูจน์แล้วว่าเป็นความทรงจำของเขาในการเป็นพ่อ “มันใช้เวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมาและเมื่อผมกลับไปที่ Sony ผมคิดว่าสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เกิดขึ้นในชีวิตของผมคือตอนลูกชายของผมเกิด” เขาเพิ่มบางสิ่งบางอย่างในชีวิตของเขาลงในเกมเพื่อให้สมาชิกคนอื่นๆ ในสตูดิโอแนะนำองค์ประกอบส่วนตัวของพวกเขาเอง

นักเขียน : Edwin Evans-Thirlwell

แปลโดย : NGIN

เครดิต : Eurogamer