Last updated: 2019-07-23 | 688 จำนวนผู้เข้าชม |
เหล่าเกมเมอร์ที่ตั้งตาคอยที่จะเล่นเกม Marvel's Iron Man VR หลังจากการสาธิตการเล่นในเดือนกุมภาพันธ์และตอนนี้มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของเกม ทีมพัฒนา Camouflaj ได้กล่าวใน PlayStation Blog ระหว่างงาน San Diego Comic Con เพื่อหารือเกี่ยวกับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและจุดขายของเกม: การบินใน VR
จุดมุ่งหมายคือการทำให้การบินรู้สึก "สนุกและเป็นอิสระ"ใช้การรวมกันขององค์ประกอบทางเทคนิค ปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือการบินที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้นการเคลื่อนไหวจะต้องเป็นไปตามกฎของฟิสิกส์ ดังนั้นในแต่ละเฟรมที่เกมคำนวณจะมี "แรงดันอากาศที่หลากหลาย เช่น แรงผลัก แรงดึงและแรงโน้มถ่วง" เพื่อทำให้การลอยในอากาศรู้สึกสมจริงที่สุด
การรักษาโมเมนตัมก็เป็นกุญแจสำคัญเช่นกันเพื่อให้ผู้เล่นสามารถเห็นผลกระทบของการเคลื่อนไหวไปข้างหน้าเมื่อเปลี่ยนเป็นโหมดยิงต่อสู้
เราอาจไม่ฉลาดเท่า Tony Stark ดังนั้นจึงมีระบบที่ทำให้บินได้ง่ายขึ้นมี "กันชน" ที่มองไม่เห็นเหมือนกับที่อยู่ในร่องของตรอกซอกซอยที่รองรับผู้เล่นจากอาคารและของแข็งอื่น ๆและถ้าคุณชนอะไรบางอย่างด้วยความเร็วสูง กันชนจะทำให้การชนของคุณนิ่มลง
ประสบการณ์ VR มาพร้อมกับชุด AI ของมันเองแม้ว่ามันจะไม่เป็นที่น่าสนใจเท่า J.A.R.V.I.S. ก็ตามการตั้งค่าชุดจะตรวจสอบว่าผู้เล่นกำลังดำเนินการซ้อมรบอย่างแม่นยำซึ่งต้องการความเร็วที่ต่ำกว่าหรือว่าพวกเขากำลังเตะด้วยความเร็วเต็มพิกัดและปรับตามนั้น
เกมนั้นยังไม่ประกาศวันวางจำหน่ายแต่คาดว่าจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
นักเขียน : Georgina Torbet
แปลโดย : NGIN
เครดิต : Engadget
Jan 22, 2021
Jan 19, 2021
Jan 15, 2021
Jan 21, 2021