ทีมพัฒนา Iron Man VR ได้อธิบายถึงอิสระของการบินในเกม

Last updated: Jul 23, 2019  |  130 จำนวนผู้เข้าชม  |  ข่าวสาร

     

   เหล่าเกมเมอร์ที่ตั้งตาคอยที่จะเล่นเกม Marvel's Iron Man VR หลังจากการสาธิตการเล่นในเดือนกุมภาพันธ์และตอนนี้มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของเกม ทีมพัฒนา  Camouflaj ได้กล่าวใน PlayStation Blog ระหว่างงาน San Diego Comic Con เพื่อหารือเกี่ยวกับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและจุดขายของเกม: การบินใน VR

   จุดมุ่งหมายคือการทำให้การบินรู้สึก "สนุกและเป็นอิสระ"ใช้การรวมกันขององค์ประกอบทางเทคนิค ปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือการบินที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้นการเคลื่อนไหวจะต้องเป็นไปตามกฎของฟิสิกส์ ดังนั้นในแต่ละเฟรมที่เกมคำนวณจะมี "แรงดันอากาศที่หลากหลาย เช่น แรงผลัก แรงดึงและแรงโน้มถ่วง" เพื่อทำให้การลอยในอากาศรู้สึกสมจริงที่สุด


 

   การรักษาโมเมนตัมก็เป็นกุญแจสำคัญเช่นกันเพื่อให้ผู้เล่นสามารถเห็นผลกระทบของการเคลื่อนไหวไปข้างหน้าเมื่อเปลี่ยนเป็นโหมดยิงต่อสู้

   เราอาจไม่ฉลาดเท่า Tony Stark ดังนั้นจึงมีระบบที่ทำให้บินได้ง่ายขึ้นมี "กันชน" ที่มองไม่เห็นเหมือนกับที่อยู่ในร่องของตรอกซอกซอยที่รองรับผู้เล่นจากอาคารและของแข็งอื่น ๆและถ้าคุณชนอะไรบางอย่างด้วยความเร็วสูง กันชนจะทำให้การชนของคุณนิ่มลง

   ประสบการณ์ VR มาพร้อมกับชุด AI ของมันเองแม้ว่ามันจะไม่เป็นที่น่าสนใจเท่า J.A.R.V.I.S. ก็ตามการตั้งค่าชุดจะตรวจสอบว่าผู้เล่นกำลังดำเนินการซ้อมรบอย่างแม่นยำซึ่งต้องการความเร็วที่ต่ำกว่าหรือว่าพวกเขากำลังเตะด้วยความเร็วเต็มพิกัดและปรับตามนั้น

   เกมนั้นยังไม่ประกาศวันวางจำหน่ายแต่คาดว่าจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

นักเขียน : Georgina Torbet

แปลโดย : NGIN

เครดิต : Engadget